sunnudagur, apríl 22, 2007

Pæling: Signý skoðar myndir

Signý er búin að vera stórsniðug í dag. Hún fékk skyndilega dálæti á munnhörpu sem hún átti og fór að blása í hana fram og til baka, á innsoginu. Það var eins og hún fengi aukarödd við þetta, slíkur var atgangurinn. Það heyrðist alla leið inn í eldhús þar sem ég var að hita kartöfluklatta. Hún var mjög kát með árangurinn og var blaut á hökunni við blásturinn, enda blés hún af áfergju.

Geisladiskasafnið mitt er líka voða vinsælt. Þegar Signý hefur ekkert sérstakt fyrir stafni á hún það til að vaða í skúffurnar sem geyma diskana og taka einn og einn upp úr. Hún skoðar þá og höndlar ákaflega varlega (það kann ég afskaplega vel að meta). Yfirleitt setur hún diskana til hliðar á nærliggjandi borð eða varlega á gólfið. Ef ég kem upp að henni (til að ganga úr skugga um að hún fari að öllu með gát) þá er hún fljót að rétt mér diskana aftur fyrir sig. Eftir það veður hún í gegnum safnið, einn disk í einu, og skoðar þá yfirleitt í leiðinni. Þá er ég eins og handlangari í vinnu hjá henni. Og hún er þrælfljót að tæma skúffuna (sextíu diska).

Þessi iðja er ekki alveg ný af nálinni. Þörfin fyrir að raða í ílát og sortera hitt og þetta hefur verið að ágerast undanfarið, með þessum árangri. Það var hins vegar fyrst í dag að ég tók eftir því hvað hún skoðar myndina á hulstrunum vel. Ef hún tekur diskinn upp á röngunni þá veltir hún honum við undir eins. Ef myndin er á haus þá snýr hún henni. Þetta kom mér verulega á óvart því hún virtist alltaf hafa það á hreinu hvernig myndin átti að snúa - jafnvel þegar hún virkaði ekki sérlega myndræn eða sýndi eitthvað sem hún átti ekki að þekkja. Þegar ég var rétt nýbyrjaður að undrast yfir þessu sá ég hana taka fram disk á réttunni og snúa myndinni á hvolf. Hún skoðaði myndina nokkra stund þannig (sem var undarleg mynd af víkingaskipi frá óvenjulegu sjónarhorni) og var greinilega að reyna að skilja hana. Hún hikaði smá og sneri henni svo aftur. Þá fyrst réttti hún mér diskinn. Ég hugsaði með mér hvað sjónræn skynjun hennar (eða barna á hennar aldri) er mikið öflugra en maður hélt. Kannski er þessi sortering geisladiska (með öllum þessum fjölbreyttu myndum) frábær þjálfun fyrir sjónskynið.

Engin ummæli: